[tintuc]


Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội được thành lập năm 1956. Đây là trường Đại học Kỹ Thuật đầu tiên của Việt Nam, có nhiệm vụ đào tạo kỹ sư công nghiệp cho công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc. Với gần 60 năm xây dựng và phát triển. Đến nay nhà trường không chỉ là trung tâm đa ngành đa lĩnh vực trình độ cao mà còn là trung tâm nghiên cứu khoa học – chuyển giao công nghệ tiến tiến của Việt Nam. Với các trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ Vật lý, công nghệ Hóa học, công nghệ Sinh học v.v...
Với đội ngũ các nhà khoa học giáo sư tiến sỹ hàng đầu. Hiện nay trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ Vật lý đã có nhiều nghiên cứu và sản xuất thành công nhiều trang thiết bị ứng dụng công nghệ phục vụ đời sống con người.
Gần đây nhất có thể kể đến một số ứng dụng khoa học công nghệ áp dụng vào đời sống được người tiêu dùng đánh giá cao:
Thiết bị làm giá đỗ Bách Khoa BKIDT.
Thiết bị làm giá đỗ BKST Bách Khoa.
Máy làm giá đỗ Bách Khoa.
Máy sục Ozone Bách Khoa.
Với mong muốn những công trình nghiên cứu ứng dụng vào đời sống của Viện được chuyển giao giải pháp công nghệ tới tận tay mọi người, các cơ quan, đơn vị. Viện Vật Lý Kỹ Thuật trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội đã lắp đặt chuyển giao công nghệ Ozone để khử khuẩn diệt khuẩn cho phòng mổ, khử độc khử mùi cho bếp ăn ở (Bệnh Viện Viện Việt Đức, Viện 108, Viện 103, Viện 354 Bộ Quốc Phòng, Viện Xây Dựng, Công ty cổ phần dược phẩm Traphaco).
[/tintuc]