[tintuc]
(Kỳ 2)
Ở bài viết trước, trí tuệ Bách Khoa đã đưa ra một số các thông tin xác thực về loại thiết bị tiết kiệm điện năng Power Electricity Saving Box là lừa đảo đang tràn lan trên thị trường Việt Nam. Bài viết này sẽ tiếp tục phân tích các thủ đoạn lừa đảo của loại tụ điện này.

Ngoài nguồn gốc không rõ ràng, không có nhãn mác và giấy phép, kết cấu phục vụ mục đích ăn cắp điện chứ không phải trừ hao điện năng vô ích thì loại tụ bù này còn nhiều những thủ đoạn khác để trá hình tụ bù tiết kiệm điện qua mắt người tiêu dùng.


Loại thiết bị tiết kiệm điện năng này chỉ được bán qua các kênh online. Không giống như trí tuệ Bách Khoa, thiết bị Power Electricity Saving Box chỉ được giao bán trên các trang mạng online để tránh việc khách yêu cầu kiểm tra hàng trước khi mua. Hàng giao trên mạng có các hình ảnh rõ nét về hình dáng tụ chỉ giống như con chuột máy tính rất nhỏ gọn làm nhiều người mua hàng bị hấp dẫn. Hơn nữa, chúng còn có giá cả chỉ hơn 100 ngàn đồng, phù hợp túi tiền rất nhiều khách hàng. Nhưng không hề giống như quảng cáo, thứ sản phẩm mà khách hàng nhận được sẽ là một sản phẩm có vỏ ngoài sơ sài, lớp nhựa cách điện mỏng, giòn, chân cắm không phù hợp với ổ căm ở Việt Nam.

Ngoài ra chúng được quảng cáo có độ bền cao, có bảo hành, cho đổi trả trong vòng 7 ngày ở các trang bán online. Thế nhưng, khi đặt mua xong hàng, số điện thoại mà bạn đã được tư vấn sẽ không còn liên lạc được hoặc bị chặn. Đây là các thủ đoạn rất tệ trong hình thức kinh doanh của sản phẩm này. Điều quan trọng hơn cả chính là về bản chất, loại thiết bị tiết kiệm điện năng này không hề có công dụng như tụ bù tiết kiệm điện ICEVN của Tập Đoàn Thanh Niên Việt Nam sản xuất, mà chính xác là sản phẩm ăn cắp điện.

Từ các thông tin nêu trên, chúng tôi muốn cảnh báo với người tiêu dùng về dòng tụ điện vi phạm pháp luật và không có giá trị sử dụng. Lưu ý người dùng Việt Nam đừng tin vào các quảng cáo thiết bị có khả năng giảm 50% tiền điện… Hãy sáng suốt khi tìm hiểu về bất kỳ 1 sản phẩm nào nhất là khi nó ảnh hưởng trực tiếp tới các thiết bị điện trong gia đình của mình.

Đến với trí tuệ Bách Khoa – các bạn sẽ được trải nghiệm và sở hữu thiết bị tiết kiệm điện năng hiệu quả nhất và các thiết bị điện tin cậy, đảm bảo, an toàn do chính những kỹ sư Việt Nam sáng tạo và phù hợp với mọi gia đình Việt Nam.