[tintuc]
Tháng 8 năm 2016, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra yêu cầu đối với tất cả các quán Karaoke trên địa bàn Hà Nội. Yêu cầu tất cả các quán hát phải gỡ bỏ các tấm biển quảng cáo không hợp lệ. Mục đích chính của hành động này chính là để các quán hát tháo dỡ những bức tường kín kẽ của quán, mà đây chính là nguyên nhân chính gây nên hàng trăm vụ cháy nổ trong 2016. Từ chỉ thị này, rất nhiều quán Karaoke đã phải tháo dỡ. Nếu ai đó chú ý quan sát hay thường xuyên ra vào các quán này thì sẽ hiểu được việc tháo dỡ có ý nghĩa ra sao.

Các quán hát đa phần phục vụ về đêm, bối cảnh đều là các phòng kín để tiếng hát không vọng ra ngoài gây ảnh hưởng. Thêm vào đó là các quán hát thiết kế rất kín kẽ bởi bên trong tồn tại nhiều hoạt động trá hình mà có lẽ ai cũng hiểu. Mỗi đêm, các quán hát làm ra lợi nhuận lên đến hàng trăm triệu. Nhưng phải đến 30% chi phí chi cho các thiết bị điện như chiếu sáng các bóng đèn mờ, đèn sân khấu, đèn vũ trường,… hay các máy móc để hát, màn hình ty vi, máy chọn bài, loa thùng, điều hòa, thang máy… Có thể hình dụng 1 quán Karaoke giống hệt như 1 nhà giam nhiều tầng bậc, các phòng đều kín mít và rất đông người. Đây chính là nguyên nhân lớn nhất khiến cho các quán quá dễ cháy nổ, và đã cháy nổ thì đa số khách hàng cũng như nhân viên khó lòng thoát ra ngoài bởi vì có quá ít lối đi cũng như không có chỗ để lưu thông không khí. Nhiều người chết oan chỉ vì chờ đợi người cứu cháy nhưng lại ngạt khói không kịp cứu.


Vậy nên, cho tới hiện tại, các quán Karaoke đa số tuân thủ việc tháo dỡ biển quảng cáo tạo không gian thoáng đãng hơn cũng như kết hợp sử dụng các thiết bị bảo vệ an toàn điện trong quán. Một lựa chọn được đa số các quán tin dùng chính là sản phẩm tụ bù tiết kiệm điện của trung tâm Trí Tuệ Bách Khoa.

Tụ bù tiết kiệm điện vận hành theo cơ chế bảo đảm an toàn điện. Nó làm giảm khả năng cháy chập nhờ việc cản loại dòng điện vô ích không sinh ra công để cho các thiết bị hoạt động. Từ đó, chi phí mà các quán này phải trả cho điện năng tiêu thụ quá nhiều cũng giảm đi. Đây là giải pháp hữu hiệu vừa đảm bảo cho hình thức kinh doanh này tiếp tục ổn định, tránh các hiểm họa thảm họa cho chính địa bàn. Ngoài ra còn là 1 biện pháp được các nhà chức năng khi thanh kiểm tra các quán này ủng hộ nhiệt tình và cấp phép hoạt động trở lại cho nhiều quán khi họ trình ra giải pháp sử dụng tụ bù tiết kiệm điện của trí tuệ Bách Khoa.

Nếu bạn cũng đang kinh doanh các quán hát, quán ăn… Hãy sở hữu ngay 1 tụ bù tiết kiệm điện năng cho quán của mình. Vừa đảm bảo an toàn, vừa hợp pháp công khai, vừa giảm thiểu tối đa chi phí hóa đơn điện để gia tăng lợi nhuận cho loại hình kinh doanh của chính mình!!!