[tintuc]

Sản lượng điện tiêu thụ ngày cao nhất của Hà Nội sẽ rơi vào cuối tháng 7 lên tới 80,6 triệu kWh. Tiết kiệm điện vừa giảm chi phí hàng tháng cho gia đình lại vừa giúp gia nước tiết ngân sách quốc gia. Sử dụng điện tiết kiệm là cần thiết đối với mỗi gia đình, cơ quan, xí nghiệp,... sau đây là những mẹo nhỏ tiết kiệm điện hiệu quả:

Sử dụng các thiết bị điện có ghi tiết kiệm điện

Sử dụng các thiết bị không dùng điện như bình Thái Dương Năng,đặc biệt là dùng đèn thắp sáng tiết kiệm điện nên sử dụng đèn tuýp gầy và compact thay cho bóng đèn tròn vì bóng đèn tròn tiêu thụ điện gấp 3-4 lần.

Dùng các thiết bị công suất lớn hợp lý như:

-Tủ lanh không mở nhiều lần, không để đồ nóng vào tủ lạnh, thường xuyên vệ sinh tủ lạnh,...
-Máy giặt không nên giặt quá ít hoặc quá nhiều đồ khiến máy nhanh hỏng lại rất tốn điện
- Điều hòa không nên bật tắt nhiều lần vì mỗi lần khởi động máy lại tiêu tốn một lượng lớn năng lượng

- Ti vi nên để độ sáng vừa phải vừa không mắt lại không tốn điện, nên chọn ti vi có kích thước phù hợp với gia đình

-Bàn là, lò vi sóng, lò nước và các đồ vật tỏa nhiệt khác không nên đặt gần điều hòa và máy lạnh
-Máy tính khi không dùng từ 15 phút trở lên bạn nên tắt máy hoặc để chế độ Screen Save để tiết kiệm điện năng.

Sử dụng tụ bù tiết kiệm điện


Dùng tụ bù tiết kiệm điện cho gia đình là một giải pháp hiệu quả giúp ban tiết kiệm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng. Tụ bù tiếtkiệm điện được các kĩ sư hàng đầu thuộc viện nghiên cứu công nghệ đại học Bách Khoa chế tạo. Tụ bù hoạt động theo nguyên lý bù lượng công suất phản kháng (công suất vô ích) làm giảm sự ảnh hưởng của nó đến điện năng tiêu thụ. Công suất vô ích càng được bù bao nhiêu thì điện năng tiêu thụ càng ít. Sản phẩm được Được Viện Khoa học hình sự Bộ Công An giám định số 672/C21B 17/2/2006. Chứng nhận là thiết bị mang lại hiệu quả cao cho việc tiết kiệm điện năng. Tụ có thể bù được đến 40% công suất phản kháng.

Chi trả với hóa đơn tiền điện mỗi tháng tăng cao tại sao bạn không tham khảo và sử dụng tụ bù tiết kiệm điện của Bách Khoa? Bạn chỉ cần cắm vào ổ cắm, các thiết bị điện được bù công suất phản kháng và cứ như vậy tiền điện hàng tháng giảm đi đáng kể.

Những mẹo nhỏ hiệu quả cao! Cùng Trí Tuệ Bách Khoa tìm hiểu để tiết kiệm điện một cách hiệu quả nhé!


Điện thoại:0934.556.239 Mr Phúc
[/tintuc]