[tintuc]

Điều hòa mang đến cho bạn không gian thoáng mát đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Nhưng điều hòa lại là một trong những thiết bị tiêu thụ điện nhiều nhất. Vậy phải sử dụng điều hòa như thế nào để hạn chế tối đa lượng điện năng tiêu thụ đang là mối quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng.


Đảm bảo phòng được kín

Nếu phòng của bạn chưa được thiết kế kín hoặc có khe hở do hư hỏng cửa thì sẽ rất tốn điện khi đang bật điều hòa. Điều hòa phải làm việc rất nhiều để làm mát không khí. Nếu điều hoà mới còn có thể làm mát nhanh, nhưng các loại máy cũ đã sử dụng lâu, việc không khí lạnh bị lọt ra ngoài từ kẽ hở sẽ khiến máy luôn hoạt động công suất cao. Bạn có thể kiểm tra các nơi có nghi ngờ là bị thất thoát hơi lạnh từ điều hòa ra ngoài để có những biện pháp khắc phục.

Bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa để khắc phục, rèm cũng là có tác dụng giảm không khí trong phòng nhanh hơn.

Không bật tắt điều hòa liên tục

Nhiều người có thói quen thậm chí có quan điểm sai lầm rằng, bật điều hòa làm lạnh sâu trong khoảng thời gian nhất định đồng thời dùng quạt cho hơi lạnh tỏa đều. Sau đó, tắt điều hòa đến khi cảm nhận thấy nóng thì lại bật điều hòa lên. Điều này hoàn toàn sai lầm vì nó không chỉ khiến điều hòa sử dụng 1 lượng lớn điện năng để khởi động và làm mát không khí làm tốn điện hơn mà còn khiến điều hòa giảm tuổi thọ đi nhanh chóng. Vậy nên bạn cần lưu ý không nên bật tắt điều hòa nhiều lần, hãy để điều hòa ở nhiệt độ thích hợp và tắt điều hòa trước khi bạn ra khỏi phòng khoảng 30’.

Để điều hòa ở nhiệt độ thích hợp

Theo các chuyên gia của trung tâm tiết kiệm năng lượng Mỹ thì nhiệt độ thích hợp trong phòng vào khoảng 25 độ. Nhiệt độ càng giảm khi bạn sử dụng điều hòa thì càng tốn điện mà điều đó lại không cần thiết. Nếu bạn tăng lên 1 số cũng có thể tiết kiệm đáng kể lượng điện năng. Không nên để nguyên 1 nhiệt độ, hãy điều chỉnh cho phù hợp

Tắt các thiết bị tỏa nhiệt không cần thiết

Bạn không nên để các thiết bị tỏa nhiệt như: lò nướng, bàn là, lò vi sóng,.... ở gần điều hòa, vì sự tỏa nhiệt của các thiết bị này khiến điều hòa tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để làm mát không khí. Khi không cần thiết bạn nên tắt các thiết bị này đi.

Không bật điều hòa 24/24

Thực tế sử dụng điều hòa nhiều không tốt cho sức khỏe của bạn đặc biệt là trẻ nhỏ. Bạn nên tắt điều hòa khi không cần thiết thay vào đó là sử dụng quạt. Bạn có thể hẹn giờ tắt điều hòa, có thể là vào ban đêm khi nhiệt độ thực tế xuống thấp. Điều này vừa để cho điều hòa được nghỉ ngơi lại vừa tiết kiệm đáng kể năng lượng.

Một giải pháp cực kì hiệu quả, bằng rất nhiều những cách tiết kiệm công lại. Đó chính là biện pháp tiết kiệm điện nhờ tụ bù tiết kiệm điện. Với tụ bù tiết kiệm điện bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy giặt, máy lạnh, điều hòa, tủ lạnh thoải mái hơn mà vẫn tiết kiệm điện. Với mục tiêu đưa đến sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, đội ngũ kĩ sư thuộc trường đại học Bách Khoa không ngừng nghiên cứu mang đến sản phẩm tốt nhất.


Cùng sử dụng tụ bù tiết kiệm điện thế hệ 3 để tiết kiệm điện hiệu quả cho gia đình bạn!

Điện thoại:0934.556.239 Mr Phúc


[/tintuc]