[tintuc]
Chắc hẳn rất nhiều người đã nghe đến sản phẩm Tụ bù tiết kiệm điện được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy, xí nghiệp, nhà xưởng,..Tuy nhiên, việc sử dụng Tụ bù tiết kiệm điện như thế nào để nâng cao hệ số công suất tối đa là việc không phải ai cũng biết. Trong bài viết này Trí tuệ Bách khoa chúng tôi sẽ chia sẻ điều đó cho các bạn nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng của Tụ bù cho quý khách hàng. Mời các bạn quan tâm theo dõi nhé!

Cách sử dụng Tụ bù tiết kiệm điện thông dụng dùng trong các xí nghiệp nhằm nâng cao hệ số công suất:

Thứ nhất, Tụ bù trên lưới điện áp


Bao gồm 2 loại là Tụ bù trung thế và Tụ bù hạ thế sử dụng trong hệ thống truyền tải điện, chẳng hạn như đầu đường dây tải điện dài, trong các trạm biến áp quan trọng và trong các trạm biến đổi dòng điện một chiều cao áp. Khi yêu cầu thay đổi thì một bộ tụ cho phép điều chỉnh liên tục hoặc thiết bị điều chỉnh bù tự động.

Thứ hai, Tụ bù nền

Trong các trường hợp tải không thay đổi thì bạn cũng có thể đặt tại vị trí đầu nối của thiết bị có tính cảm như máy biến áp, động cơ điện hoặc bạn cũng có thể đặt tại vị trí thanh góp cấp nguồn điện cho nhiều động cơ nhỏ và phụ tải có tính cảm.

Thứ ba, bộ tụ bù điều khiển tự động

Giống như tên gọi của nó thiết bị này cho phép điều khiển bù công suất một cách tự động, để giữ hệ số công suất quanh một giới hạn cho phép chung quanh giá trị hệ số công suất đã chọn. Với thiết bị tụ bù tiết kiệm điện này có thể lắp đặt tại nơi mà công suất tác dụng và công suất phản kháng thay đổi trong một phạm vi rộng rãi. Dựa theo tình hình thực tế mà bạn chọn lựa đặt tụ bù tập trung, bù riêng rẽ hoặc bù nhóm.


Theo các kỹ thuật viên chuyên lắp đặt Tụ bù chuyên nghiệp của Trí tuệ Bách khoa thì để sử dụng Tụ bù tiết kiệm điện một cách hiệu quả nhất đòi hỏi các bạn cần tính toán thật kỹ lưỡng dung lượng cần bù. Nguyên nhân là do nếu như bạn bù dư có thể gây ra hiện tượng tăng áp và ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị. Vậy nên, tốt nhất các xí nghiệp không nên tự ý cho công nhân, nhân viên lắp đặt tụ bù mà thay vào đó nên liên hệ với các kỹ thuật viên uy tín.

Khi các bạn mua sản phẩm Tụ bù tiết kiệm điện của Trí tuệ Bách khoa chúng tôi thì sẽ được chúng tôi hỗ trợ công việc lắp đặt thích hợp để sử dụng Tụ bù hiệu quả nhất cho xí nghiệp bạn.

Mọi thắc mắc xin quý khách hàng vui lòng liên hệ với Trí tuệ Bách khoa chúng tôi để nhận được sự tư vấn chi tiết nhất nhất nhé!

Hotline: 0934.556.239 Mr. Phúc

>>> Xem thêm: Các hộ gia đình sôi sục tìm mua tụ bù tiết kiệm điện năng[/tintuc]