[tintuc]
Xu hướng trồng rau sạch đang ngày càng phổ biên hiện nay. Đặc biệt, với giá đỗ, thực phẩm giàu dinh dưỡng và nhiều công dụng này được nhiều chị em truyền tay nhau về cách làm giá đỗ tại nhà cũng như những món ăn bổ dưỡng từ giá đỗ. Tuy nhiên không phải ai cũng áp dụng thành công, nguyên nhân khiến giá đỗ chưa đạt yêu cầu thành phẩm có thể là do hạt giống chưa đảm bảo, lượng nước chưa đủ và quan trọng nhất là việc thiếu oxi.


Quá trình sinh trưởng của mầm giá đỗ đặc biệt khác với các loài thực vật khác, quá trình này chuyển từ quá trình quang hợp thông thường sang quá trình hô hấp giống như động vật. Phương trình phản ứng thực hiện quá trình hô hấp từ hạt mầm giá đỗ xảy ra như sau:

Phôi hạt (Protein, tinh bột, lipit...) + H2O + O2 ==> Glucose và các chất hữu cơ cũng như vô cơ + ATP(năng lượng hoạt hóa cho nảy mầm) (quá trình này sinh ra nhiệt)

Trong quá trình hô hấp, nếu nồng độ oxy giảm dưới 5% sẽ khiến rau giá chuyển sang phân giải kị khí, bất lợi cho rau giá. Đặc biệt là do thiếu oxy, nên dinh dưỡng trong phôi hạt không được phát huy tối ưu, tức là không thực hiện được phản ứng hô hấp hoàn toàn (hô hấp yếm khí rất có hại cho thực vật nói chung). Nếu nồng độ khí CO2 tăng vượt quá 40% sẽ khiến hô hấp bị ức chế. Thông thường, nếu các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng và lượng khí oxy, CO2 không phù hợp sẽ khiến giá đỗ có các hiện tượng như nẩy mầm không đều, thân mầm giá nhỏ, ngắn, hay bị thối, hoặc thâm đen, mầm giá đỗ mềm yếu, dễ bị gãy nát và có thể có vị đắng dẫn đến chất lượng thành phẩm kém và sản lượng thấp. Những yếu tố không có lợi cho quá trình hô hấp của giá đỗ đều được nghiên cứu kĩ lưỡng để tìm ra giải pháp khắc phục tốt nhất bởi máy làm giá đỗ Bách Khoa.

Máy làm giá đỗ Bách Khoa với thiết kế thông minh, từ việc nén khí, tạo khí đến việc trao đổi khí giữa bên trong và bên ngoài đều được đảm bảo, thực hiện hết sức nghiêm ngặt mà những cách làm giá đỗ thông thường khó lòng đảm bảo được. Chính vì vậy, giá đỗ thu được căng mọng, trắng đều, ít rễ và đặc biệt rất giòn, vị thanh mát không đắng.

Bạn có thể chế biến những món ăn hấp dẫn từ giá đỗ: giá đỗ xào đậu phụ, giá đỗ xào thịt bò, canh giá đỗ,...hoặc làm nước ép giá đỗ, làm đẹp với mặt nạ giá đỗ, những công dụng vạn năng của giá đỗ khó có thể kể hết và bạn hoàn toàn có thể làm được trong thời gian nhanh chóng và ít tiêu tốn công sức chỉ với máy làm giá đỗ.

Máy làm giá đỗ của Bách Khoa, sản phẩm được kiểm chứng và chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, bạn sẽ không còn lo lắng về giá đỗ chứa chất bảo quản, chất kích thích ngoài thị trường nữa.

Sống khỏe mỗi ngày với máy làm giá đỗ Bách Khoa!