[tintuc]
Có thể nói rằng giai đoạn mang thai là giai đoạn vô cùng quan trọng nên các bà bầu rất chú trọng đến chế độ ăn uống sao cho an toàn và hợp lý để nâng cao sức khỏe của mẹ cũng như là tạo điều kiện cho bé yêu phát triển toàn diện, có sức đề kháng tốt. Hiểu được điều đó, nên hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những loại rau củ mà bà bầu nên tăng cường bổ sung trong thời kỳ mang thai. Mời các bạn quan tâm theo dõi nhé!

1. Các loại rau xanh
Rau xanh là thực phẩm vô cùng cần thiết và không thể thiếu đối với mỗi chúng ta, nhất là các bà bầu, vì chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết có lợi ích cho sức khỏe.


Đặc biệt là những loại rau chứa nhiều folate và canxi giúp ngăn ngừa nhiều loại khuyết tật bẩm sinh hay gặp ở trẻ nhỏ và góp phần hệ thần kinh cho bé thì bà bầu tuyệt đối đừng bỏ qua như rau cải, rau diếp cá, rau bina, cỏ cà ri.

Tuy nhiên, hiện nay tình trạng thực phẩm bẩn bị phun thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng, chất bảo quản,...vượt qua mức quy định nên sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe con người, nguy hiểm nhất là với bà bầu. Vậy nên, trước khi chế biến rau củ bạn nên ngâm với nước muối pha loãng hay nước vo gạo hoặc ngâm qua nguồn nước có sục khí ozone từ máy sục ozone vì chúng có khả năng loại trừ đến 99,9% dư lượng thuốc trừ sâu, chất bảo quản, hoocmon tăng trưởng,..để đảm bảo nguồn thực phẩm mà bạn dùng an toàn cho mẹ và bé.

2. Cà chua
Bạn biết không cà chua có chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C và sắt rất cao - có tác dụng giảm stress và chống lão hóa vô cùng hiệu quả. Cho nên, nếu bà bầu ăn cà chua thường xuyên thì sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn, giảm các biểu hiện giận dữ và cáu gắt hơn.

3. Đậu xanh
Để có được hệ xương chắc khỏe mạnh, đỡ mệt mỏi và căng thẳng thì bà bầu cũng nên ăn nhiều đậu xanh vì trong đậu xanh có chứa hàm lượng protein và vitamin K cao.

4. Củ cải đường
Nếu bà bầu muốn gan khỏe mạnh và nhất là tăng cường chức năng gan như loại bỏ hết tất cả những thành phần độc tố có hại trong cơ thể ra ngoài thì nên ăn củ cải đường thường xuyên. Bởi vì, trong củ cải đường có hàm lượng vitamin C, sắt và axit folic cao.


5. Ớt chuông
Trong ớt chuông có chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 3 lần hàm lượng vitamin C có trong một quả cam. Vậy nên, bà bầu ăn ớt chuông đỏ thường xuyên thì sẽ giúp hấp thụ sắt tốt hơn à làm giảm nguy cơ thiếu máu cho bà bầu trong suốt thai kỳ.

6. Khoai lang
Các thành phần trong khoai lang như hàm lượng vitamin A, chất xơ, sắt, kali cao hỗ trợ nguồn sữa cho bà bầu sau sinh cũng như là hỗ trợ sự phát triển của thai nhi rất tốt.

7. Súp lơ xanh
Trong súp lơ xanh có chứa nhiều folate, canxin, chất chống oxy hóa cùng nhiều dưỡng chất có lợi cho bà bầu và bé.

8. Qủa bơ
Các nhà khoa học đã kết luận rằng trong quả bơ có chứa hàm lượng cất xơ, folate, vitamin K, vitamin B6, kali cao vừa tốt cho sức khỏe bà bầu lại giúp phát triển não bộ cho thai nhi rất tốt.
Hi vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bà bầu có thể nắm bắt và bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết góp phần tăng cường sức khỏe cho bản thân và em bé tốt hơn. Bà bầu cũng đừng quên sử dụng máy sục ozone để loại bỏ tồn dư trong thực phẩm trước khi chế biến.

[/tintuc]