[tintuc]
Vấn đề tiết kiệm điện là một trong những vấn đề được người dân quan tâm nhất hiện nay, chính vì xu thế đó nên rất nhiều các thiết bị tiết kiệm điện đã được ra đời. Trong đó, những tháng qua thị trường điện tử gần như trở nên nóng hơn bao giờ hết với một loại thiết bị điện tên gọi electricity saving box được ra bán trên các trang mạng Việt Nam với lời quảng cáo: dễ sử dụng, tiết kiệm đến 50% điện năng tiêu thụ và giá cả phải chăng.

Nhưng sự thật sau những lời quảng cáo đó chính là sự lừa đảo một cách trắng trợn của những kẻ kinh doanh không có lương tâm. Những kẻ kinh doanh này đánh vào tâm lý của người dân nhằm mục đích bán sản phẩm mà không quan tâm đến sự an toàn của mọi người.

Chúng dùng các thủ đoạn nhằm lôi kéo người dân mua sản phẩm bằng cách nào, hôm nay trí tuệ Bách Khoa xin nói một chút về cách thức những kẻ này lừa người dân về thiết bị electricity saving box này.

Trước hết, chúng đánh vào tâm lý về mặt lợi ích kinh tế của nhiều gia đình với lời quảng cáo: giá rẻ, nhưng lại tiết kiệm được tới 50% điện năng. Như vậy, nếu một gia đình một tháng phải trả khoảng 3 triệu tiền điện sau khi sử dụng “thiết bị tiết kiệm điện electricity saving box” này có thể tiết kiệm đến 1.500.000 nghìn, trong khi mua sản phẩm này chỉ khoảng mấy trăm.

Nhưng thực tế loại sản phẩm này không hề tiết kiệm điện như đã quảng cáo mà nó còn khiến điện năng bị tiêu thụ nhiều hơn vì phải cung cấp điện cho 2 bóng led nằm bên trong loại sản phẩm này.

Thứ 2, là việc sử dụng một cách dễ dàng của nó, theo như những lời quảng cáo thì chỉ cần cắm thiết bị này vào ổ điện (bất cứ ổ nào trong ngôi nhà của bạn) là có thể tiết kiệm điện, trong khi bên trong nó chỉ bao gồm một cầu chì, một vài điện trở, 2 bóng led. Cơ chế tiết kiệm điện của nó là gì? Trong khi đó đối với nhiều loại tụ điện khác như tụ bù tiết kiệm điện của trí tuệ Bách Khoa thì chúng ta cần phải lắp ở sau đồng hồ thì mới có hiệu quả.

Thứ 3, loại thiết bị này chỉ được bày bán thông qua các trang thương mại điện tử mà không hề bán trực tiếp trên thị trường, chính vì vậy mà người tiêu dùng không thể xác nhận thực tế loại thiết bị này như thế nào.

Như vậy, để thực sự có thể tiết kiệm điện năng trong gia đình, đừng chỉ nghe những lời quảng cáo mà mỗi chúng ta đều cần phải xem xét chúng một cách kĩ càng hơn. Tránh trường hợp tiền mất nhưng điện lại không tiết kiệm được.

Các bạn có thể tham khảo các thông tin khác ở trí tuệ Bách Khoa để có thể hiểu rõ hơn về các thiết bị tiết kiệm điện có hiệu quả cao, an toàn và phù hợp với mọi gia đình như tụ bù tiết kiệm điện.