[tintuc]
Cuộc sống ở Hà Nội vốn có rất nhiều điều phức tạp. Vậy nên, việc tồn tại những hệ thống mạng lưới điện chằng chịt vốn cũng đã quá quen thuộc. Nhiều người cảm thấy khó chịu với các mạng lưới này. Ngược lại, đa số chúng ta đều không có phản ứng gì với những sự nguy hiểm tiềm tàng nơi các mạng điện này. Hàng ngày có hàng trăm đường dây được kéo về các khu dân cư để phân phối điện năng. Tuy vậy, chính vì sự không kiểm soát những hành động này dẫn đến những mối nguy hiểm tiềm tàng nơi mạng điện chằng chịt.

Bạn có thể tưởng tượng nếu 1 vụ cháy nổ xảy ra ở bất kỳ 1 cột điện nào trong khu vực nội thành thôi cũng đều có thể dẫn đến tình trạng mất điện diện rộng và kéo dài. Vì sao? Đó là vì 1 cột điện có quá nhiều dây cao áp cũng như dây điện lẻ của các gia đình. Những vụ cháy nhỏ lẻ đó thôi cũng đủ khiến bao nhiêu gia đình rơi vào cảnh khốn đốn. Mùa hè 2016, một vụ cháy ở cổng làng Phùng Khoang chỉ làm hư hại 1 chốt công tơ điện, xong đồng thời lại gây ra mất điện toàn khu vực chợ. Hàng loạt gia đình phải huy động máy phát điện dùng trong hàng tuần sau đó để chờ đợi thợ điện sửa chữa. Không chỉ vậy, do cháy chập và xử lý không kịp thời nên mạng lưới điện nhiều gia đình cũng chập điện theo công tơ tổng. Bao nhiêu thiết bị điện bị cháy nổ sau đó. Thêm vào đó là công tơ bị cháy hoàn toàn nên lượng điện tiêu thụ bị đội lên rất nhiều. Các máy phát điện lại vốn không sẵn có, chỉ có các gia đình kinh doanh liên quan đến điện như của hàng giặt là, cửa hàng điện tử, điện lạnh hay các quán game online mới có sẵn máy phát điện.


Vậy nên, các hộ gia đình khác phải chịu cảnh khốn đốn vì thiết bị gia đình như tủ lạnh không có nguồn cung dẫn đến tan đá, không làm lạnh, không có điện cho bếp từ, lò vi sóng, máy giặt ngưng hoạt động… Điều này gây phiền phức cho tất cả mọi người.

Điều chúng ta cần giải quyết hiện tại chính là làm sao để giảm thiểu số lượng các dây điện không cần thiết, sai trái trên các mạng lưới điện. Thật sự là 1 điều khó khắn. Vậy thì trước hết, mỗi người chúng ta cần ý thức để đảm bảo an toàn cho lưới điện toàn dân. Chính là sử dụng điện so cho tiết kiệm, vì chính việc sử dụng tiết kiệm và an toàn sẽ là nguyên nhân chính giảm thiểu số vụ cháy chập mạng điện ở khu dân cư.

Làm sao để sử dụng được điện an toàn ? Thiết bị tụ bù tiết kiệm điện của trí tuệ Bách Khoa sẽ giúp cho các bạn điều này. Với công dụng trừ hao toàn bộ dòng điện vô ích từ nguồn, tụ bù tiết kiệm điện vừa hạn chế sinh công gây quá tải đường dây vừa giúp bảo vệ mọi thiết bị trong gia đình bạn. Để ngăn ngừa các nguy cơ cháy nổ và đảm bảo lợi ích gia đình. Hãy đến với chúng tôi để tìm hiểu kỹ hơn về tụ bù tiết kiệm điện với các tính năng vượt trội.