[tintuc]
Chúng tôi rất hạn chế khi trực tiếp đăng tải các thông tin của các nhãn hiệu, sản phẩm cụ thể. Nhất là khi chúng là các sản phẩm được quảng cáo cùng công dụng với thiết bị tiết kiệm điện gia đình mà Trí Tuệ Bách Khoa đang cung cấp cho thị trường. Hành động này có thể bị xem là “dìm hàng” đối thủ hay cạnh tranh không lành mạnh. Tuy nhiên, sau thời gian tìm hiểu rõ ràng, đầy đủ cứ liệu pháp lý, chúng tôi quyết định đăng tải thông tin về sản phẩm thiết bị tụ bù tiết kiệm điện trá hình đang lừa đảo người dùng tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Sản phẩm đó mang tên: Thiết bị tiết kiệm điện gia đình Power Electricity Saving Box.

Thời gian gần đây, thị trường điện dân dụng tràn lan các sản phẩm được quảng cáo là tiết kiệm điện, Power Electricity Box là một loại sản phẩm cũng thừa cơ xâm nhập thị trường Việt Nam khi mà nhu cầu người Việt dùng các sản phẩm tiết kiệm điện ngày càng tăng cao. Nhưng chúng hoàn toàn là một sản phẩm lừa đảo chứ không hề có tính năng như là một thiết bị tiết kiệm điện gia đình giống các quảng cáo rầm rọ, hoành tránh ở các trang bán hàng online.


Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những biểu hiện lừa đảo mà Trí Tuệ Bách Khoa đã điều tra, thực nghiệm, làm rõ để vạch trần thủ đoạn lừa đảo của những nhà cung cấp Power Electricity Saving Box.
Thứ nhất, thiết bị này có xuất xứ từ Trung Quốc. Sẽ không nói làm gì khi nó là sản phẩm nội địa Trung Quốc, hay hàng Trung Quốc xuất khẩu sang Việt Nam. Đây là loại hàng “ xuất khẩu” qua đường biên giới trái phép. Chúng là những sản phẩm sản xuất bởi các xí nghiệp thủ công nghiệp gần biên giới Việt Nam, các xí nghiệp này chuyên ăn cắp các ý tưởng từ các thiết kế bán chạy trên thị trường và làm ra các sản phẩm tương tự. Tất nhiên, loại thiết bị tiết kiệm điện gia đình kia cũng không hề chính hãng, không có giá trị thương hiệu hay có bất kỳ giấy tờ hợp pháp nào.

Thứ 2, Kết cấu của tụ Power Electricity Saving Box rất nhỏ, về bản chất mà nói, nó không có khả năng là một thiết bị chỉ cần cắm vào ổ điện mà có thể giảm thiểu điện năng. Thay vào đó, kết cấu bên trong của loại tụ này là các dòng cuốn ngược thay vì vòng quấn sơ cấp và thứ cấp như các tụ điện thông thường. Đây là loại tụ điện sẽ ăn cắp ngược lại dòng điện làm cho nguồn điện lưới quốc gia bị hao hụt đi thay vì có chức năng tiết kiệm điện gia đình. Nếu khách hàng tiếp tục sử dụng loại sản phẩm thiết bị tiết kiệm điện gia đình này, vô hình chung sẽ trở thành những người vi phạm luật Pháp Việt Nam.

Chính vì vậy, hãy là những người mua hàng thông thái. Đừng để mình trở thành một công dân có tiền án tiền sự chỉ vì muốn giảm bớt chi phí cho gia đình.