[tintuc]

Máy giặt là thiết bị cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Nhưng sử dụng máy giặt như thế nào để không tốn điện là điều mà không phải ai cũng biết. Tìm hiểu những bước sử dụng máy giặt làm sao để tiết kiệm tối đa điện năng và mang lại hiệu quả cao nhất là cần thiết. Sau đây thiết bị Bách Khoa gợi ý những cách đơn giản để bạn sử dụng chiếc máy giặt sao cho đúng quy trình và tiết kiệm điện nhất.


1.Số lượng quần áo vừa đủ

Nếu gia đình bạn ít người, bạn hãy để quần áo sau 2-3 ngày hoặc lâu hơn tủy theo, thì hãy mang giặt. Hãy để 1 giỏ nhỏ đựng quần áo bẩn cho cả gia đình. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được lượng điện năng tiêu thụ mà còn tiết kiệm nước và công sức nữa.

2.Phân loại quần áo trước khi giặt

Cần phân loại quần áo, quần áo cứng và quần áo mềm, quần áo màu và quần áo trắng, độ bẩn vừa và bẩn nặng,... điều này giúp bạn dễ dàng chọn được mức giặt phù hợp,hạn chế lãng phí điện năng. Khi đó bạn sẽ chọn chế độ phù hợp cho từng loại quần áo, quần áo cũng không bị hư vì chế độ giặt không phù hợp hoặc do phai màu từ các quần áo khác sang nhau.

3.Loại bỏ các đồ vật trong túi quần túi áo trước khi mang giặt

Đây là một thói quen cần thiết trước khi bạn tiến hành giặt quần áo. Những đồ  dùng có thể quan trọng hoặc không quan trọng nhưng khi bạn cho vào giặt chung với quần áo không những làm hỏng các vật dụng đó mà còn làm hỏng luôn cả chiếc máy giặt của chúng ta nữa.

4.Sử dụng nước giặt và nước làm mềm vải

Ngăn đựng chất giặt tẩy có 3 ngăn nhỏ

Washing: Ngăn giặt chính/ Softener: Ngăn chất làm mềm vải / Pre-washing: Ngăn giặt sơ bộ/giũ qua.
Trong ngăn giặt chính có hai chế độ sử dụng chất giặt. Nếu sử dụng chất giặt dạng bột thì để lẫy màu xanh ở vị trí nằm ngang, nếu sử dụng chất giặt dạng lỏng thì phải để lãy màu xanh ở vị nằm dọc. Để sử dụng tại vị trí nằm dọc cần kéo lẫy màu xanh ra khỏi vị vị trí nămg ngang, sau đó hạ thẳng xuống theo phương dọc.

5.Chọn chế độ và bắt đầu quá trình giặt

Bạn chọn chương trình lần lượt theo các thao tác bên dưới để giặt nhanh và mang lại hiệu quả tốt nhất:

-Bật máy giặt bằng cách nhấn nút bật/tắt nguồn

-Nhấn nút chọn chương trình để nút chọn nhô ra

-Chọn chương trình giặt bằng cách xoay nút chọn


Giặt quần áo đúng quy trình không những giúp bạn tiết kiệm điện năng tiêu thụ trong gia đình mà còn giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian và công sức.

Tìm hiểu những cách tiết kiệm điện năng hiệu quả để cắt giảm chi phí tiền điện hàng tháng đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều các sản phẩm giúp bạn tiết kiệm điện cho gia đình. Một trong những sản phẩm hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn nhắc tới là tụ bù tiết kiệm điện. Hoạt động hoàn toàn dựa vào nguyên lý bù công suất phản kháng (công suất vô ích) do các thiết bị điện sinh ra và bạn vô tình phải chi trả tiền điện cho lượng công suất vô ích này.


Do công suất phản kháng không sinh công nhưng lại tiêu tốn một lượng điện năng đáng kể trong hệ thống điện. Tìm đến biện pháp bù công suất phản kháng hiệu quả nhờ tụ bù tiết kiệm điện cuản Bách Khoa được nhiều người tin đùng do tính năng bù công suất phản kháng hiệu quả, giúp gia đình tiết kiệm đáng kể lượng điện năng, tụ bù đến 40% lượng công suất phản kháng sinh ra. Vì vậy mà lượng điện năng tiết kiệm đến 20%  hàng tháng cho gia đình bạn.

Cùng Trí Tuệ Bách Khoa tiết kiệm điện hiệu quả với tụ bù tiết kiệm điện!

Điện thoại:0934.556.239 Mr Phúc

[/tintuc]