[tintuc]

Trong cuộc sống hiện đại thì việc sử dụng điện năng hay nói cách khác là sử dụng các đồ điện, thiết bị điện đã trở thành một phần không thể thiếu của con người chúng ta. Nhất là trong thời buổi công nghệ như hiện nay thì càng ngày càng có nhiều thiết bị điện được phát minh, sáng chế để đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người và nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhu cầu sử dụng càng tăng cao nhưng việc sản xuất thì lại hạn chế và việc cung ứng điện của chúng ta vẫn còn phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch. Việc này đã dẫn đến hậu quả là hiệu ứng nhà kính tăng cao. Vậy nên vấn đề tiết kiệm điện năng đang trở thành vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu của các quốc gia trên thế giới. Vậy làm sao để tiết kiệm điện ngay trong gia đình? Trí tuệ Bách khoa chúng tôi sẽ trả lời cho bạn câu hỏi này trong bài viết dưới đây, mời các bạn quan tâm theo dõi nhé!


Trước khi tìm hiểu cách tiết kiệm điện trong gia đình nhờ cách lắp đặt Tụ bù thì chúng ta cần biết được những nguyên nhân gây lãng phí điện năng. Có 2 nguyên nhân chính gây nên việc lãng phí điện:

Thứ nhất, nguyên nhân chủ quan là chủ yếu chiếm tới 60%: Chính là cách chúng ta sử dụng không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, không vệ sinh, bảo trì thiết bị đúng hạn cũng như sử dụng sai chức năng của thiết bị.

Thứ hai, nguyên nhân chủ quan chiếm 40%: Chính là do sự ảnh hưởng của nguồn điện, thời tiết nóng ẩm mưa nhiều của khí hậu nước ta. Dẫn đến sau thời gian sử dụng các thiết bị điện sẽ bị ì và hoạt động không còn hiệu quả gây ra tình trạng lãng phí điện.

Để tiết kiệm điện năng trong gia đình thì trước tiên chúng ta cần phải thay đổi thói quen sử dụng bằng cách tránh xa những điều sau đây để giảm thiểu nguyên nhân chủ quan:

Sử dụng công nghệ cũ như dây đốt, đèn huỳnh quang.

Để các thiết bị hoạt động khi không còn sử dụng như đèn, tivi, quạt,...

Chọn mua thiết bị có công suất không phù hợp.

Không rút các phích cắm thiết bị khỏi ổ điện khi không còn sử dụng.

Lắp đặt thiết bị không theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Sử dụng thiết bị có tính năng trái ngược cùng nhau như lò nướng, bàn ủi, lò vi ba trong phòng máy lạnh.

Còn để giảm thiểu nguyên nhân chủ quan thì chắc chắn rằng chúng ta cần các thiết bị hỗ trợ như Tụ bù tiết kiệm điện.

Hi vọng rằng những thông tin mà Trí tuệ Bách khoa chúng tôi trình bày trên đây sẽ phần nào giúp ích được cho các bạn trong chiến lược tiết kiệm điện trong gia đình mình.

Mọi thắc mắc về sản phẩm Tụ bù tiết kiệm điện xin quý khách hàng vui lòng liên hệ với Trí tuệ Bách khoa để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Hotline: 0934.556.239 Mr. Phúc


[/tintuc]