[tintuc]

Trí tuệ Bách khoa cam đoan rằng sẽ chẳng có ai vui vẻ gì khi hóa đơn tiền điện của gia đình mình cứ leo thang. Bởi vì, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để chi trả tiền điện mỗi tháng. Vậy bạn đã biết được nguyên nhân khiến cho hóa đơn tiền điện gia đình mình ngày càng “nhảy múa” cao chót vót chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chỉ ra điều đó cũng như gợi ý hướng khắc phục hiệu quả nhất.


Bạn biết không, thực chất khi xuất xưởng thì nhà sản xuất đã tối ưu hóa về công suất tối thiểu của tất cả các thiết bị điện để có người tiêu dùng có thể sử dụng thiết bị hiệu quả nhất và có tuổi thọ cao nhất.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đã xuất hiện nhiều vấn đề, nguyên nhân khác gây ra hiện tượng gia tăng công suất vô ích, dẫn đến việc hao phí điện năng và kéo theo sự gia tăng của hóa đơn tiền điện mỗi tháng của gia đình bạn. Đó là những nguyên nhân sau:

1.Vốn dĩ nguồn điện tăng giảm ở nước ta không ổn định khiến cho các thiết bị đang sử dụng tăng giảm đột ngột, dẫn đến việc công suất thật của thiết bị điện sẽ phát sinh thêm công suất vượt chỉ số cho phép của nhà sản xuất thiết bị.

2. Nguyên nhân khách quan thứ hai là môi trường nóng ấm ô nhiễm khiến cho các linh kiện trong thiết bị tăng trở kháng  rất cao, đặc biệt là các thiết bị vận hành chuyển động có cảm ứng như máy bơm nước, máy lạnh, quạt gió, các loại máy bay,..

3. Nguyên nhân thứ ba là hệ thống dây dẫn chồng chéo diễn ra trong gia đình cộng với cỡ dây không theo đúng thông số nhất định  nào cả,…Bình thường thì việc lựa chọn dây điện cho gia đình chúng ta thường cứ chọn dây có tiết diện lớn cho chắc chắn và nghĩ rằng chúng sẽ có độ bền cao – dây truyền tải. Thêm vào đó, các loại dây điện mà chúng ta sử dụng lại là loại đồng không đúng kĩ thuật mà bị pha trộn.

4. Nguyên nhân thứ tư là do thói quen sử dụng điện năng không hợp lý của gia đình bạn. Chẳng hạn như không phải tất cả các thành viên nào trong gia đình bạn cũng ý thức được việc tiết kiệm điện và sử dụng điện năng hợp lý. Nên ghi nhớ hãy tắt hoặc rút phích cắm các thiết bị khi không sử dụng, không sử dụng máy ủi trong phòng lạnh,…

Những nguyên nhân đó dẫn đến việc hóa đơn tiền điện của gia đình bạn ngày một leo thang. Nhìn vào những nguyên nhân trên đây chắc hẳn các bạn đang nghĩ rằng phần đa việc hao phí điện năng là do các yếu tố khách quan là chủ yếu, đúng không ạ? Vâng! Điều đó là đúng sự thực. Vậy nên, việc sử dụng Tụ bù tiết kiệm điện năng nhằm giảm hao phí điện năng phát sinh, công suất vô ích của gia đình bạn là giải pháp thông minh nhất.

Mọi thắc mắc về sản phẩm Tụ bù tiết kiệm điện năng xin quý khách hàng vui lòng liên hệ với Trí tuệ Bách khoa để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Hotline: 0934.556.239 Mr. Phúc

[/tintuc]