[tintuc]

Trong cuộc sống con người hiện đại không thể thiếu bóng dáng của điện năng. Bởi vì đa phần những thiết bị, đồ dùng trong gia đình và nơi làm việc đều sử dụng điện. Do vậy, nhu cầu sử dụng điện năng ngày càng tăng cao. Những hôm mất điện là cuộc sống của chúng ta dường như bị đảo lộn, ngưng trị biết bao kế hoạch, công việc và bất mãn trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc sử dụng điện năng quá nhiều, vượt mức quy định khiến cho gia đình bạn tiêu tốn không ít chi phí sinh hoạt mỗi tháng. Vậy làm sao để gia đình bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây của Trí tuệ Bách khoa chúng tôi sẽ bật mí cho bạn. Mời các bạn quan tâm dành chút ít thời gian để theo dõi nhé!


1.Tiết kiệm điện từ lúc mua thiết bị điện trong gia đình

Đây là bước đầu tiên thể hiện ý thức tiết kiệm điện của gia đình bạn. Vậy nên, rõ ràng trong lúc lựa chọn các thiết bị điện cho gia đình thì các bạn cũng nên chú ý tới hiệu quả sử dụng điện của chúng. Chẳng hạn như: những loại đèn dây tóc, compact bạn nên thay thế bằng loại đèn Led có tuổi thọ sử dụng cao hơn. Không những vậy, khi lựa chọn thiết bị điện cũng nên xem xét đến nhu cầu sử dụng của gia đình để tránh lãng phí điện. Đặc biệt, việc lựa chọn những thiết bị điện sử dụng công nghệ tiết kiệm điện là sự lựa chọn tuyệt vời nhất mà bạn không thể bỏ qua.

2. Tiết kiệm điện trong cách sử dụng điện năng của gia đình

Trên thực tế thì đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc hao phí điện năng nhiều nhất. Người sử dụng nên tránh xa những cách sử dụng điện năng sai lầm như sau:

Thứ nhất, sử dụng bàn ủi trong phòng máy lạnh.

Thứ hai, bật máy lạnh nhiệt độ quá thấp hoặc có công suất không phù hợp với phòng.

Thứ ba, ít vệ sinh các thiết bị điện như máy lạnh, tủ lạnh..

Thứ tư, sử dụng các thiết bị đốt nóng bằng dây tóc.

Thứ năm, bỏ đồ quá nhiều vào tủ lạnh hoặc bỏ thực phẩm còn nóng vào tủ lạnh hoặc mở cửa tủ lạnh quá lâu và nhiều lần.

Thứ sáu, không có thói quen tắt các thiết bị điện như máy tính, bóng đèn khi không sử dụng.

Thứ bảy, sau khi sử dụng các thiết bị điện như máy đun nước nóng, quạt không rút phích cắm ra.

3. Tiết kiệm điện năng bằng cách sử dụng Tụ bù tiết kiệm điện


Cùng với việc thay đổi thói quen sử dụng điện năng trong gia đình, lựa chọn thiết bị điện hợp lý thì vấn đề trang bị thêm thiết bị hỗ trợ gia đình bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả như Tụ bù là một giải pháp hoàn hảo.

Tụ bù tiết kiệm điện có khả năng giúp gia đình bạn tiết kiệm từ 35%-45% lượng điện năng tiêu thụ mỗi tháng. Đồng thời, nâng cao tuổi thọ cho các thiết bị điện trong gia đình. Hơn nữa, Tụ bù còn giúp ổn định dòng điện hiệu quả.

Với những cách tiết kiệm điện năng cho hộ gia đình như Trí tuệ Bách khoa chia sẻ trên đây hi vọng quý khách hàng sẽ có được những giải pháp hữu hiệu nhất.

Mọi thắc mắc xin quý khách hàng vui lòng liên hệ với Trí tuệ Bách khoa để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Hotline: 0934.556.239 Mr. Phúc


[/tintuc]