[tintuc]
Hoa quả cung cấp rất nhiều lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể con người. Vậy nên, khi cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao về chất lượng thì việc chú trọng đến chế độ dinh dưỡng được mọi gia đình chí trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, hiện nay để nhận biết được hoa quả an toàn và hoa quả chứa nhiều hóa chất thì bằng trực quan chúng ta cũng rất khó để phân biệt. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin bật mí cho các bạn top 5 loại hoa quả chứa nhiều hóa chất nhất.

Hiện nay, trái cây là một mặt hàng được bán rất chạy nhưng cũng lại là mặt hàng chứa nhiều hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Chúng ta đã rất quen thuộc với nhiều bài báo nói về trái cây lạm dụng chất bảo quản, thuốc trừ sâu, các hóa chất kích thích chín ép...
Sau đây, là top 5 loại hoa quả chứa nhiều thuốc hóa chất nhất

1. Nho
Nho chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc có mẫu mã đẹp mắt nhưng chất lượng thì không được đảm bảo. Trên thị trường hiện nay thì nho Trung Quốc thường được gắn mác thành nho Mỹ, nho Việt Nam khiến cho người tiêu dùng hoang mang và lo lắng không biết cách lựa chọn chính xác.
Bạn cũng có thể nhận diện được nho có nguồn gốc Trung Quốc dựa vào những đặc điểm như: Nho Trung Quốc có kích thước to gấp đôi nho Việt Nam, có vị gắt, màu đỏ nhạt xen lốm đốm trắng, các chùm rời rạc và không khít vào với nhau.

2. Táo
Chắc hẳn bạn vẫn chưa quên mấy trang báo hiện nay đưa tin rất nhiều về vụ việc táo Trung Quốc có phản ứng dương tính với vi khuẩn Ecoli gây nên các bệnh tiêu chảy cấp, lạm dụng hóa chất bảo quản độc hại gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và gây ung thư,..Vậy nên, các bạn cần phải tỉnh táo khi mua loại hoa quả này.

Nếu như bạn quan sát tinh ý sẽ thấy những quả táo bị bóc lưới xốp ra có rất nhiều hạt trắng mịn đọng trên vỏ quả. Bạn biết không đấy chính là chất bảo quản bị bay hơi. Thường thì táo Trung Quốc khi ăn xốp và bở, không có vị ngọt đậm, mùi hắc của hóa chất nên không có mùi thơm đặc trưng.

3. Lê
Các cơ quan chức năng đã kiểm tra một số mẫu lê nhập khẩu Trung Quốc có chứa hóa chất Endosulfan - một loại thuốc trừ sâu có độc tính cao gây vô sinh, phá vỡ nội tiết. Lê chính là hóa chất độc hại nhất hiện nay. Bạn lưu ý nhé lê Trung Quốc thường có vỏ nhẵn mịn, da căng sáng bóng, hình thức bắt mắt nhưng ruột lại bị thâm đen và lỗ chỗ như kim châm, vị nhạt chứ không thanh chua và dịu mát như lê Việt Nam.

4. Xoài
Xoài cũng là loại trái cây được rất nhiều người ưa thích, nhưng xoài cũng thường xuyên bị sử dụng chất bảo quản, vậy nên khi chúng ta ăn nhiều xoài này sẽ bị ngộ độc, trụy tim mạch và suy hô hấp. Thường thì những người bán xoài thường sử dụng vôi để đắp lên quả xoài còn xanh khiến cho quả xoài căng mịn và có màu vàng bắt mắt.


Tốt nhất những quả xoài màu vàng có lấm tấm đen ở cuống hoặc những quả vài vỏ xanh nhưng bên trong lại chín vàng bạn nên tránh xa vì chúng chắc chắn đã được tẩm hóa chất độc hại.

5. Cam
Những quả cam có màu vàng bắt mắt, bóng bẩy đã bị tẩm ướp hóa chất thường được bọc trong lưới, có kích thước to. Phần lớn thì những quả cam này được nhập lậu từ Trung Quốc. Bạn chỉ nên mua cam xanh, vỏ dày, sần sùi và luôn có hạt, vị ngọt thanh mát của Việt Nam để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Với những loại hoa quả như nho, lê, táo,...khi mua từ chợ về bạn nên sục qua máy sục ozone để loại bỏ độc tố, hóa chất có trong hoa quả nhằm bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe cho những người thân yêu của gia đình bạn nhé!

>>> Xem thêm: Tại sao làm giá đỗ gầy và nhiều rễ[/tintuc]