[tintuc]
Trong bữa cơm của mỗi gia đình Việt Nam chúng ta rất quen thuộc với món ăn thịt lợn luộc. Thịt lợn luộc ăn kèm với nước chấm và rau sống thì rất chi là tuyệt vời. Nhất là trong thời tiết nóng nực như thế này thì trong mâm cơm gia đình có đĩa thịt lợn luộc ngọt mát kèm với cơm nóng sẽ kích thích được vị giác của các thành viên trong gia đình. Để làm được điều đó thì bạn phải có bí quyết luộc thịt lợn hấp dẫn và ngon không cưỡng nổi. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu cách làm món thịt lợn luộc ngon miệng đưa cơm này nhé!

1. Chọn thịt
Để chọn được miếng thịt lợn ngon bạn nên chọn miếng thịt lợn có màu hồng tươi, không có mùi khó chịu, da mỏng và thớ thịt săn chắc. Cách kiểm tra rất đơn giản bạn ấn vào thấy hơi ấm và vết lõm này sẽ nhanh chóng biến mất.


Bạn tuyệt đối đừng mua thịt lợn có những đặc điểm như: có màu xám nhạt, có mùi tanh, mùi khó chịu, ẩm ướt, khi sờ vào thấy lạnh và thịt có màu trắng bệch vì chắc chắn rằng thịt lợn này đã được bảo quản trong tủ lạnh trong thời gian dài. Không những vậy, thịt lợn bẩn còn có đặc điểm là lớp mỡ gần da có những đốm màu trắng đục gây hại cho sức khỏe, thịt lợn có da dày và màu đỏ đậm đã bị ngâm hóa chất độc hại.

2. Luộc thịt
Bước 1: Luộc sơ thịt: Đây là khâu đầu tiên để luộc thịt lợn có tác dụng làm sạch thịt để thịt ngon hơn rất nhiều. Cách làm như sau, sau khi rửa sạch thịt bạn nên để thịt ráo nước, sau đó bạn cho một lượng nước vừa đủ vào nồi cùng với 1 thìa giấm gạo, 1 thìa muối và đun sôi rồi thả thịt vào nồi trong vòng 2 - 3 phút rồi đổ hết nước ra và rửa thịt bằng nước lạnh.

Bước 2: tiếp tục cho nước vào nồi với 2 củ hành khô đã bóc vỏ, đập giập, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa hạt nêm đun cho nước sôi rồi thả miếng thịt vào. Lưu ý, nếu như miếng thịt to quá bạn nên cắt làm đôi để luộc cho nhanh chín hơn.

Bước 3: Khi nước sôi được khoảng 10 phút bạn dùng đũa để thử thịt, nếu như đũa xiên qua miếng thịt dễ dàng thì thịt đã chín, ngược lại thịt còn chảy ra nước màu hồng thì bạn nên đun tiếp 5 phút nữa.

3. Bí quyết cho món thịt lợn luộc được đẹp mắt hơn.
Nếu như lúc bạn luộc thịt xong mà không biết cách bảo quản, làm nguội và thái thịt thì cũng sẽ làm món thịt lợn luộc kém ngon.


Vậy nên bạn hãy lưu tâm:

- Sau khi thịt lợn luộc chín thì bạn nên cho ngay vào tô lớn đựng đầy nước lọc lạnh đã cho đá vào trước đó để tránh việc thịt bị khô và thấm màu.

- Đến khi thịt nguội hẳn thì bạn vớt ra rồi dùng dao sắc để thái theo thớ thịt nằm ngang để miếng thịt mới mỏng, ngon ngọt và dai hơn.

- Ngoài ra để có được bữa ăn an toàn, đảm bảo vệ sinh thực phẩm thì bạn nên sử dụng máy sục ozone để sục rửa thịt lợn trước khi chế biến nhằm loại bỏ được chất kích thích tăng trưởng, ký sinh trùng, diệt trừ vi khuẩn,...có trong thịt lợn.

>>> Xem thêm: Bà bầu nên ăn gì để khỏe mẹ khỏe con
[/tintuc]