[tintuc]

- Máy có động cơ, có bo mạch điện tử thông minh điều khiển tự động mọi hoạt động của máy.

- Phần chân đế của máy có một khay chứa nước, bộ phận bơm cao áp của máy sẽ lấy nước từ khay chứa hút lên rồi thông qua vòi hoa sen tưới đều, phun nhẹ cho hạt giống luôn luôn ở trạng thái ẩm làm qúa trình nẩy mầm và phát triển nhanh hơn.

- Với chế độ tự động bơm nước và bơm liên tục như vậy thì hạt giống không phải ngâm, thuận tiện, nhanh gọn hơn so với cách làm thủ công. Cách làm thủ công trước khi gieo trồng là phải ngâm hạt giống từ 6 - 8 tiếng mới bắt đầu được.

- Máy có 2 tầng nuôi trồng, mỗi một tầng được chia ra làm bốn khay nên có thể chồng cùng lúc tám loại hạt giống rau mầm khác nhau. Có thể làm tối đa được 5 lạng đỗ, cho ra thành phẩm khoảng 5kg giá.

- Máy có 3 chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ nước theo mùa. Duy trì sự ổn định và phát triển của hạt giống ở mức độ an toàn nhất, làm quá trình thu hoạch ngắn ngày hơn, hơn nữa làm giá đỗ hay rau mầm không bị mùi hôi, không bị thối, không bị hỏng.

* Thiết bị làm giá đỗ:
- Là phiên bản thủ công, không tự tưới nước, phải do con người tự tưới nước cho hạt giống 2 -3 lần trong một ngày.
- Trước khi gieo trồng hạt giống phải được ngâm với nước ẩm khoảng 1 - 3 tiếng.

- Quá trình thu hoạch lâu hơn so với máy làm giá đỗ, thời gian có thể thu hoạch được ít nhất là sau 3 ngày.

- Làm tối đa được 3 lạng đỗ, cho ra thành phẩm khoảng 3kg giá.

- Không có chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ nước theo mùa nên vào mùa đông thời gian thu hoạch sẽ kéo dài hơn. Ít nhất sau 4 ngày mới có thể thu hoạch được.

- Ưu điểm là ổn định, bền, không lo hỏng hóc về thiết bị.
[/tintuc]